วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2559

บรรณานุกรม ประวัติผู้แต่ง


บรรณานุกรม


 

E-commerce WiKipedia 2016

Social media WiKipedia 2016

Technology&Telecommunications|Statistahttps://www.statista.com/markets/418/technology-telecommunications/

สถิติและข้อมูลการตลา​ดออนไลน์ในการโฆษณาแล​ะการตลาด 2559 Statista/thailand

Dalrymple J. Douglas and Persons J. Leonard, Marketing Management : Text and Cases, 6th  Edition, John Wiley & Son, 1995.

Jack Trout and Steve Rivkin, The New Positioning, McGraw-Hill, Inc.

Kolter Philiph, Marketing Management, Prentice Hall, 1994.

Michael J. Etzel, Bruce J. Walker and William J. Stanton. Marketing, 11th

          Edition, McGraw-Hill, Inc. : 1994.

William J. Stanton and Charles Futrell, Fundamental of Marketing, McGraw-

          Hill, Inc.

          มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, .. 2543.

ครรชิต มาลัยวงศ์, ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ, ศูนย์การศึกษาต่อเนื่อง       มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย.

ศรีสุภา สหชัยเสรี, การตลาด กลไกสู่โลกกว้าง, พิมพ์ครั้งที่ 1, ห้างหุ้นส่วนจำกัด โรงพิมพ์ชวนพิมพ์, เมษายน พ.. 2538.

ศรีสุภา สหชัยเสรี, การบริหารการตลาด, ศูนย์การศึกษาต่อเนื่อง มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย.

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ สุวินัย ต่อศิริสุข และอุตตม สาวนายน, ยุทธวิธีการแข่งขัน : เทคนิคการวิเคราะห์สภาพธุรกิจ และคู่แข่งขันฯ, พิมพ์ครั้งที่ 2, บริษัท ซีเอ็ด ยูเคชั่น จำกัด, .. 2529.

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ, การคาดประมาณประชากรและอัตรา     ต่างๆ ของประเทศไทย พ.. 2533-2563.สำนักงานสถิติแห่งชาติ, สถิติประชากรจากการทะเบียนของประเทศไทย พ.. 2553-2558

ประวัติผู้แต่ง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ศรีสุภา สหชัยเสรี

ตำแหน่งปัจจุบัน:     อุปนายกฝ่ายนโยบายและกลยุทธ์

                           สมาคมสื่อดิจิตอลเพื่อผู้บริโภค(ประเทศไทย)

ประวัติการศึกษา:    พณม.ปริญญาโท (การตลาด)คณะพาณิชย์ ศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์  มหาวิทยาลัย

การอบรม :            “Training the Trainers for Small Scale Industry in Asian” UPISSI ทุน USAID

                           การอบรม “International Marketing for Small and Medium Business  (SMEs)” ทุน USAID

การอบรม “Business English” ทุน Asia Center. Japan

Certifies Management Consultant (CMC) The Institute of Management Consultants of Thailand

ตำแหน่งบริหารงาน  :

2554-2555     ที่ปรึกษาผ่ายการตลาด Better Being Hospital

2553-2557     Managing Director Lifelong Learning Center

2552-2556     Managing Director บริษัทSECRET 2 SUCCESS  

2549 – 2552   Executive Director The Institute of Management Consultants of Thailand

2549 – 2551   Chief Academic Officer บริษัท AMSS Inc

2547 – 2550 ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริการการศึกษา บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน)

2546 – 2547   Director, Training and Short Course มหาวิทยาลัยชินวัตร

2531- 2546     ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

2535 – 2539   กรรมการบริหาร มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

2539 – 2544   กรรมการฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

2528 – 2532   หัวหน้าสาขาการบริหารการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

ตำแหน่งที่ปรึกษาธุรกิจ :

2546 – 2549  ที่ปรึกษาบริษัท Benchmark Professional จำกัด

2543 – 2546 ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาด บริษัท อเมซิ่ง ฟู้ด จำกัด

2531 – 2543  ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาด  บริษัท ไกรตะวัน จำกัด

2539 – 2540 ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาด  บริษัท INTERCITY    EXPRESS จำกัด

2535 – 2536 ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาด บริษัท พี.จี อินเตอร์เทรด จำกัด

2533 – 2535 ที่ปรึกษาฝ่ายวิจัยและฝึกอบรม บริษัท โรบินสัน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ จำกัด

เกียรติคุณ :           

2543  บุคลากรดีเด่นของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

ผลงานวิชาการ :

ตำราบทความ ตำรา :

-         การตลาด: กลไกสู่โลกกว้าง

-        การบริหารการตลาด

-        การบริหารการตลาดในยุคเศรษฐกิจใหม่

-        คู่มือการสร้างแผนยุทธ์ศาสตร์ CEO

-        การบริหารการตลาดยุคใหม่

-        การสร้างแผนธุรกิจ (Business Plan)

 

บทความ :     

-        การตลาดในภาวะวิกฤติ

-        การตลาดในสหัสวรรษใหม่

-        การตลาดในภาวะเศรษฐกิจพอเพียง

-        การตลาดของกิจการไม่แสวงหากำไร

-        กลยุทธ์สู่ชัยชนะการตลาด

-        กลยุทธ์สู่ชัยชนะการตลาด : กลยุทธ์ตราและหีบห่อ ผลิตภัณฑ์

-        กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ใหม่

-        ราคา : กลยุทธ์การรุกและตั้งรับ

-        เลือก Place ให้ได้เปรียบคู่แข่งขัน

-        สนามรบค้าปลีกและค้าส่ง

-        อิทธิพลของธุรกิจค้าส่ง

-        กลยุทธ์การโฆษณา

-        กลยุทธ์การบริหารการขายตรง

-        กลยุทธ์การส่งเสริมการขายและการประชาสัมพันธ์

-        เจาะใจผู้บริโภคด้วย Promotion

-        พัฒนาแผนยุทธ์ศาสตร์ อุตสาหกรรมสนับสนุน

ผลงานวิจัย :

ดำเนินการศึกษาวิจัยต่างๆ ดังนี้

 

2552   การศึกษาเพื่อจัดทำแผนยุทธ์ศาสตร์และแผนแม่บทอุตสาหกรรมสนับสนุน

2546  การศึกษาการเสริมสร้างระบบเศรษฐกิจที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานความรู้ของไทยและกลยุทธ์ความร่วมมือในกรอบเอเปค

2544  การศึกษาสถานะการตลาดผลิตภัณฑ์กระจกในประเทศไทย

2544  การศึกษาสถานะทางการตลาดของการท่องเที่ยวในประเทศไทย

2542  การศึกษาความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อธุรกิจจัดทำเอกสารทางธุรกิจ

2539  การศึกษาสถานะทางการตลาดของสถาบันอุดมศึกษานานาชาติในประเทศไทย

2539  การศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

2539  การศึกษาโอกาสทางการตลาดของเครื่องฟอกอากาศภายในบ้านในกรุงเทพมหานคร

2539  การศึกษาทัศนคติรูปแบบหน้ากากแอร์ (AIR GRILLE) ที่มัณฑนากรต้องการในการออกแบบตกแต่งภายใน

2539  การศึกษาระบบการดำเนินการขนส่งสินค้าภายในประเทศไทย

2538  การศึกษาทัศนคติของประชาชนที่มีต่อบริการโทรศัพท์เอกชนในกรุงเทพมหานคร

2538  การศึกษาสถานะของแรงงานเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในประเทศไทย

2538            การศึกษาสถานะของโครงการโทรศัพท์โดยความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับ

                   เอกชนในประเทศไทย

2537            การศึกษาความต้องการสถานที่พักผ่อนของกลุ่มเป้าหมายในกรุงเทพมหานคร

2537            การศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อการจับจ่ายสินค้าในซุปเปอร์มาร์เก็ตและคอนวีเนียนสโตร์ในอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

2537            การศึกษาโอกาสทางการตลาดของคอนโดมิเนียมที่พักอาศัยบนถนนสาธร

25362538           จัดทำรายงานการศึกษาการส่งเสริมการขายธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งในกรุงเทพมหานคร

2536            การศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อการจับจ่ายสินค้าในห้างสรรพสินค้า

2536            การศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

2536            การศึกษาลู่ทางการลงทุนในเขตนิคมอุตสาหกรรม

2535            การศึกษา รูปแบบการดำเนินชีวิตของประชาชนในกรุงเทพมหานคร

2534            การศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อการจับจ่ายสินค้าในห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตในจังหวัดนครสวรรค์

2533            การเปลี่ยนแปลงทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในสตรี

2533            ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำมันพืชปรุงอาหารของผู้บริโภค

2533            ปัญหาและอุปสรรคในการพัฒนาหอการค้าจังหวัด

2532            การศึกษาสถานะแผ่นเหล็กวิลาศในประเทศไทย

2532            การศึกษาทัศนคติของผู้ใช้บริการ Sport Club ในกรุงเทพมหานคร

2531            การศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อเส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูปในประเทศไทย

 

 

การจัดอบรม สัมมนาและทัศนศึกษา

การจัดอบรม :

 2555          หลักสูตร Training to better being health (Better Being Hospital)

          2553-2557 หลักสูตร E-learning “Social Business Unity MBA (SBU MBA)”

2552            การสัมนาระดมความคิดเห็นเพื่อการพัฒนาแผนยุทธศาสตร์และแผนแม่บท                              

2551            หลักสูตร  Logistics Management โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

2551              หลักสูตร การจัดจำหน่ายอย่างมืออาชีพ (Professional Distribution Trends) โดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม

2550            หลักสูตร “Certified Management Consultant (CMC)” ครั้งที่ 4 จำนวน 30 ท่าน สมาคมสถาบันที่ปรึกษาการจัดการแห่งประเทศไทย

2550              หลักสูตร “Certified Management Consultant (CMC)” ครั้งที่ 3 จำนวน 35 ท่าน สมาคมสถาบันที่ปรึกษาการจัดการแห่งประเทศไทย

2549            หลักสูตร “Check-Point Operators Course” จำนวน 2,000 ท่าน โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ICTS จำกัด, บริษัท Asia Security Management จำกัด, บริษัท ท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย จำกัด, กระทรวงแรงงาน เพื่อทำงานรักษาความปลอดภัย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

2549            หลักสูตร การใช้เครื่องจำหน่ายสลากออนไลน์ให้กับผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ จำนวน 12,000 คนสนับสนุนโดย บริษัท แอล จี ที จำกัด และ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

2549            หลักสูตร พัฒนาศักยภาพ Smart Project สู่ธุรกิจ SMEs” จำนวน 103 ท่านสนับสนุนโดย กองทุนให้กู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา (กยศ.), สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.), ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลาง และ ขนาดย่อมแห่งประเทศไทย กระทรวงอุตสาหกรรม  

2549            หลักสูตร “Advance Management Program สำหรับผู้บริหารระดับสูง ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจำนวน 25 ท่าน โดยได้รับ Certificate จาก Pepperdine University    

2549            หลักสูตร การวิเคราะห์การวางแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์ (Branch Management Program)” จำนวน 62 ท่าน สนับสนุนโดย บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน)    

2545            หลักสูตร “UTCC MAXI MBA” (เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่) (Self Study Program)  รุ่นที่ 3  สนับสนุนโดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม  ผู้ศึกษา 420 ท่าน

2545            หลักสูตร “UTCC Mini MBA in Marketing”  (Self Study Program) รุ่นที่ 2ผู้สำเร็จการศึกษา 653 ท่าน

2545            หลักสูตร “Business Plan ให้กับ SMEs  (E-learning) โดยร่วมกับสถาบันคีนันแห่งเอเซีย (KIAsia) และ NECTEC ผู้เข้าศึกษา 37 ท่าน

2544-2545             หลักสูตร “UTCC Mini MBA in Marketing” (Self Study Program) รุ่นที่ 1 ผู้สำเร็จการศึกษา 1,256 ท่าน

2543            มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แม็กซี่ เอ็มบีเอ (UTCC MAXI MBA) (Getting Business Started) (Self Study Program) รุ่นที่ 2 ผู้ศึกษา 200 ท่าน

2543-2544             มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มินิ เอ็มบีเอ (UTCC Mini MBA in New Millennium) (Self Study Program) รุ่นที่ 5 ผู้สำเร็จการศึกษา 367 ท่าน

2542            มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แม็กซี่ เอ็มบีเอ (UTCC MAXI MBA) (Getting Business Started)  (Self Study Program) รุ่นที่ 1 ผู้ศึกษา 269 ท่าน

2542            มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มินิ เอ็มบีเอ (UTCC Mini MBA) (Self Study Program) รุ่นที่ 4 ผู้สำเร็จการศึกษา 478 ท่าน

2542            บทบาทที่เปลี่ยนแปลงของ HR ในปี 2000

2542            พลิกฟื้นองค์กรด้วยกลยุทธ์ Training

2541            ยุทธศาสตร์ฝ่าวิกฤติไทย

2541            ปฏิบัติการวางแผนการตลาดแบบเบ็ดเสร็จสำหรับผู้บริหารระดับสูง(Integrated Relationship Marketing For Top Executives)

2541-2542             มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มินิ เอ็มบีเอ (UTCC Mini MBA) (Self Study Program) รุ่นที่ 3  ผู้สำเร็จการศึกษา 587 ท่าน

2541            มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มินิ เอ็มบีเอ (UTCC Mini MBA) (Self Study Program) รุ่นที่ 2  ผู้สำเร็จการศึกษา 690 ท่าน

2541            มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มินิ เอ็มบีเอ (UTCC Mini MBA) (Self Study Program) รุ่นที่ 1 ผู้สำเร็จการศึกษา 1,112 ท่าน

2541            การตลาดแบบครบวงจรภาคปฏิบัติ (Integrated Relationship Marketing  Solution  Workshop)

2541            การตลาดแบบครบวงจร (Integrated Relationship Marketing)

2540            การบริหารธุรกิจขนาดย่อม (Small Business Management)

2539            การบริหารธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ

2538            MINI MBA : RETAILING MANAGEMENT  รุ่น 1-2

2533            ภาษาอังกฤษเพื่อการเจรจาการค้า (English for Nagotiation & Deal Conclusion)

2533            JAPANESE  MARKET  ENTRY  STRATEGIES

2533            พัฒนาภาษาอังกฤษผู้ส่งออก-นำเข้า (English for Export-Import Operation)

2533            ภาษาอังกฤษเพื่อการเจรจาการค้าในเชิงธุรกิจ (English for Business Negotiation)

 

การจัดสัมมนา :

2552             การสัมนาระดมความคิดเห็นเพื่อพัฒนาแผนยุทธ์ศาสตร์ อุตสาหกรรมสนับสนุน

2549            ธุรกิจไทยหลังภัยสึนามิ สนับสนุนโดย บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน)  

2548            สอนเพื่อนให้รวย สนับสนุนโดย บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน)จำนวน 120 ท่าน

2548            สอนเพื่อนให้รวย จำนวน 120 ท่าน

                     สนับสนุนโดย Advance Info Service Public Company Limited

2543            โอกาสทองของธุรกิจปี 2000

2539            Cyber Marketing “New Marketing Opportunities”

2537            วิถีคนเมืองจำนวน 569 คน

2537            ธุรกิจแฟรนไชส์ : ทางลัดสู่เถ้าแก่ยุคใหม่

2536            กลยุทธ์การจัดซื้อเพื่อกำไรสูงสุด 493 คน

2536            Direct Marketing : เจาะตรงสู่ธุรกิจ ครั้งที่ 3

2536            เทคนิค Direct Mail เจาะตรงถึงผู้บริโภค ครั้งที่ 2

2536            แผนการตลาดเพื่อตั้งรับสงครามห้างสรรพสินค้าภูธร

2536            เทคนิค Direct Mail เพื่อเจาะถึงผู้บริโภค

2535            Direct Marketing : เจาะตรงสู่ธุรกิจ ครั้งที่ 2

2535            การตลาดผักผลไม้ไทย วิจัยตลาด : กลยุทธ์เพื่อชิงความเป็นผู้นำ

2534            Direct Marketing : ก้าวต่อไปสู่การตลาดยุคไฮเทค

 

การจัดอบรม (In-house):

2547            หลักสูตร “Modern Business Management”

                             กระทรวงการต่างประเทศ ผู้ศึกษา 40 ท่าน

2547            หลักสูตร การบริหารเครือข่ายธุรกิจค้าปลีก

          บริษัท วินสโตร์ รีเทล เน็ตเวิร์ค จำกัด ผู้ศึกษา 40 ท่าน

2547            หลักสูตร “SIU MINI MBA: Telewiz Management Program”  บริษัท แอดวานซ์ อินโฟว์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้ศึกษา 40 ท่าน

2546            หลักสูตร “SIU MINI MBA: Telewiz Management Program”  บริษัท แอดวานซ์ อินโฟว์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้ศึกษา 40 ท่าน

2544            การพัฒนาตนเองเพื่อเป็นพนักงานขายที่มีประสิทธิภาพในยุคหน้าบริษัท สวีเดน มอเตอร์ส จำกัด (มหาชน)

2544            กลยุทธ์การเจรจาต่อรองอย่างมีประสิทธิผลบริษัท สวีเดน มอเตอร์ส จำกัด (มหาชน)

2543            อบรม SMC MINI MBA: สู่สหัสวรรษใหม่ 

                   บริษัท สวีเดน มอเตอร์ส จำกัด (มหาชน)

2543            อบรม Business Plan (สถาบันคีนันแห่งเอเซีย (KIAsia)

2542            กลยุทธ์การตลาดเพื่อพิชิตลูกค้ารายใหญ่ (บริษัท ซีพี คอนซูเมอร์ โพรดักส์ จำกัด)

2539            การบริหารธุรกิจสื่อสาร รุ่นที่ 2 (บริษัท สยามทีวี แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด)

2539            การบริหารธุรกิจสื่อสาร รุ่นที่ 1 (บริษัท สยามทีวี แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด)

2536            การพัฒนาสู่ความเป็นผู้บริหารในห้างสรรพสินค้า

                   (ห้างเอเชี่ยนดีพาร์ทเม้นท์สโตร์)

2536            การบริหารเพื่อผู้บริหาร รุ่นที่ 3 (บริษัท สามารถ เทเลคอม จำกัด)

2535            การบริหารเพื่อผู้บริหาร รุ่นที่ 2 (บริษัท สามารถ เทเลคอม จำกัด)

2534            การบริหารเพื่อผู้บริหาร รุ่นที่ 1 (บริษัท สามารถ เทเลคอม จำกัด)

 

 

การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ :

AXI MBA TRADE FAIR 2003  ร่วมกับเจ้าของธุรกิจที่สำเร็จการศึกษา MINI MAXI MBA และกรมส่งเสริม

                             อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม

2538            จัด Workshop ผู้เข้าอบรม MINI MBA: RETAILING MANAGEMENT งาน “FACTORY SALE” ณ อาคาร Q - house

2534                      จัด Workshop สำหรับเกษตรกรไทย ผัก ผลไม้ไทย สู่ใจประชาชนโดยร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า

2534                      จัด Workshop สำหรับนักศึกษาการตลาด ศูนย์การค้าจำลอง เซ็นทรัล ทีนทาวน์สนับสนุนโดย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า

2533            จัด Workshop สำหรับนักศึกษาการตลาด ห้างสรรพสินค้าจำลองสนับสนุนโดย ห้างโรบินสัน รัชดา

2532            จัด Workshop สำหรับนักศึกษาการตลาด ห้างสรรพสินค้าจำลองสนับสนุนโดย ห้าง Jusco รัชดา

 

จัดทัศนศึกษา :

2551                             หลักสูตร  Logistics Management โดย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ศึกษาดูงาน การไฟฟ้าฮ่องกง ระบบRFID GPS และคลังสินค้าอัตโนมัติ ประเทศจีน และ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง

2551                              หลักสูตร การจัดจำหน่ายอย่างมืออาชีพ (Professional Distribution Trends)ดูงานด้านการจัดจำหน่าย และจัดนิทรรศการสินค้าไทย ที่ฮ่องกง โดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม

2549                               หลักสูตร “Advance Management Program สำหรับผู้บริหารระดับสูงของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ศึกษาดูงานด้านการบริหารการไฟฟ้าและการบริหารธุรกิจ ที่ Pepperdine University ประเทศสหรัฐอเมริกา

2539            MINI MBA: RETAILING MANAGEMENT รุ่น 2 ดูงาน RETAIL ณ ประเทศฮ่องกง

2538            MINI MBA: RETAILING MANAGEMENT รุ่น 1  ดูงาน RETAIL และศูนย์การค้า ณ ประเทศฮ่องกง

2535            PHILLIP INSTITUTE STUDENTS VISIT TO THAILAND

2533            SWINBURNE UNIVERSITY STUDENTS VISIT TO THAILAND

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น